Sunday, October 17, 2010

วิธีแฝงตัวเข้าไปเป็นสาย


มันมีหลายวิธี แต่วันนี้จะขอยกตัวอย่างสัก 1 วิธีซึ่งที่จริงหลายคนก็น่าจะรู้แล้วแต่อาจลืมไปแล้วง่ายๆ ถ้าเคยดูหนังพวกเจ้าพ่อมาเฟียทั้งหลายจะเห็นคนแฝงเข้ามาในองค์กรเหล่านั้นด้วยวิธีการต่างๆเพื่อให้คนคุมองค์กรนั้นๆ เชื่อใจจนไว้ใจสั่งให้ไปทำนั่นนี่

รวมไปถึงรับรู้ข้อมูลทั้งองค์กรวิธีที่จะทำให้เชื่อใจ ก็ง่ายๆ ก็คือทำให้เชื่อใจนั่นแหล่ะไม่ได้กวนแต่บอกวิธีไปก็ไม่หมดแล้ว แต่พวกนั้นจะคิดจะทำกันแต่จุดประสงค์คือทำทุกอย่างเพื่อทำให้เชื่อใจวิธีสังเกตุก็ไม่ยากแปลงร่างเป็นหนอนเป็นดักแด้สุดท้ายก็จะกลายเป็นผีเสื้อให้เห็น ดังนั้นก็ต้องสังเกตุว่าพวกเขาอยากรู้ข้อมูลอะไรในองค์กรกรณีเรื่องม็อบนั้นสิ่งที่เขาอยากรู้ก็มีหลายอย่างเท่าที่เดาๆจากข่าวที่ปรากฏออกมาก็คือ

1. ใครเป็นนายทุนหนุนม็อบเนื่องจากคุณไม่สามารถจะไว้ใจใครได้เลยถ้าคุณต้องการเป็นนายทุนหนุน ม็อบแบบไม่ต้องการให้ใครรู้ก็ต้องมีวิธีบริจาคโดยใช้รหัสลับ ชื่อแฝงไม่ใช่ใช้ชื่อจริง และให้แบบลับๆโดยคิดว่าจะเป็นความลับตลอด ซึ่งก็พอพิสูจน์มาหลายครั้งหลายหน ทั้งอดีตจนปัจจุบันแล้วว่าปิดกันไม่อยู่ แตกคอกันก็เปิดโปงกันหมดได้ถึงไม่แตกคอ แต่มีหลักฐานครบพอที่ฝ่ายตรงข้ามจะกล่าวหาได้ก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไปแต่ถ้าคุณพร้อมบริจาคแบบเปิดเผยก็ส่งตรงจากมือคุณไปเลย ไม่ต้องผ่านใครอีกเพื่อจะได้ไม่เกิดกรณีหักหัวคิว

2 . ใครร่วมขบวนการบ้างซึ่งถ้าเปิดเผยก็ไม่ต้องไปเสียเวลาหาก็เห็นๆ กันแต่สำหรับกรณีพวกไม่อยากเปิดเผยก็อย่าได้เปิดเผยกับใครเป็นอันขาดก็อย่างที่บอกอยู่แล้วว่า ความลับมักเก็บกันไม่อยู่ไม่คนที่คุณเปิดเผยด้วยจะเป็นคนเปิดเอง หรือชี้เป้าก็ฝ่ายตรงข้ามสะกดรอยตามจนเจอเองยังไงเขาก็ต้องรู้สักวัน3. คิดจะทำอะไร ยังไงอันนี้ต้องระดับวงในสุดๆ หรือเรียกว่าระดับแกนนำขึ้นไปที่จะสามารถรับรู้เรื่องเหล่านี้ได้เร็วกว่าผู้อื่นดังนั้นเขาก็ต้องหาวิธีส่งคนเข้าไปร่วมก๊วนหรือข้างๆ ก๊วนแกนนำให้ได้ก็ด้วยวิธีทำให้เชื่อใจอย่างที่บอกแต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใช้วิธีไหนบ้างเพราะมันพลิกแพลงได้เยอะและอาจไปกระทบกับคนที่เขาทำด้วยความจริงใจได้

อันที่จริงแล้วขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ใช่ขบวนการมาเฟียที่ไหนโดยเฉพาะพวกที่คิดเล่นบนดินด้วยนั่งปรึกษากันทางเว็บให้พวกนั้นรับรู้ไปด้วยยังได้เลยเช่น จะบอกว่าฉันจะฝึกม็อบให้กล้าสู้เพื่อประจันหน้าในวันปะทะจริง จะทำยังงั้นยังงี้เขารู้เขาจะใช้วิธีข่มขู่เพื่อให้กลัว ก็เท่ากับเข้าทางเราเพราะการฝึกคนให้กล้า ก็ต้องมีการทำให้กลัวถึงจะรู้ว่ากล้ากันขึ้นมารึยังไม่ยังงั้นจะรู้ได้ยังไงว่ากล้าขึ้นมาร่วมชุมนุม มาร้องรำทำเพลง ฟังปราศรัยก็กลับไม่สามารถวัดได้ว่ามีความกล้าอะไรแต่ถ้ามาในสถานการณ์ที่ฝ่ายตรงข้ามข่มขู่แล้วข่มขู่อีกอันนี้เริ่มวัดได้แล้วว่ามีคนกล้ามามากน้อยเท่าไหร่

จะเห็นได้ว่าวิธีการสู้บนดินจริงๆ นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นความลับเลยแถมยังต้องพยายามเผยแพร่ให้รับรู้ทั่วถึงกันมากๆ ด้วยซ้ำฝ่ายตรงข้ามก็ไม่รู้ว่าจะส่งคนมาหาข่าวทำไมนอกจากเปิดเว็บไซด์ล่อให้มาโพสแสดงความเห็นซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องไปสนใจ แต่ไม่จำเป็นต้องลงรายละเอียดแต่ถ้าพวกเล่นใต้ดิน จะมาเล่นแบบนี้ไม่ได้วิธีที่พอจะช่วยได้บ้างในสภาวะที่ไม่รู้ใครเป็นใครถ้ามีคนพยายามเข้าหาคุณ เพื่อร่วมกลุ่มกับคุณควรจะระแวงมากขึ้นเรื่อยๆไม่ใช่ไว้ใจมากขึ้นเรื่อยๆอย่างที่ผมบอก ถ้าแตกกลุ่มเหลือ 1 คน 1 กลุ่ม ก็จะไม่มีปัญหา


หรือระดับย่อยๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไรมากเท่าระดับที่สามารถคุมทุน คุมคน คุมการเคลื่อนไหวของม็อบได้ระดับนี้ต้องมีการคัดคนและที่สำคัญต้องระวังตลอดเวลาอย่าเชื่อใจเพราะเขาใช้วิธีทำให้เชื่อใจมากๆ นักเช่น เขาอาจไปทะเลาะกับฝ่ายตรงข้ามเราเลยเข้ามาเป็นพวกถ้าเป็นแก๊งส์มาเฟีย พวกที่แฝงตัวเข้าไปอาจต้องยิงคนพวกเดียวกันเพื่อจะได้ทำให้เจ้านายใหญ่ของแก๊งส์มาเฟียไว้ใจเหมือนในหนังเกี่ยวกับมาเฟียทั้งหลาย

ฝากเอาไว้เรื่อง 2 ใน 13 อย่าลืมว่ามีสายสืบอยู่ทุกที่อย่าคิดว่าคนภักดีจะไม่เปลี่ยนไป


"อย่าลืมว่ามีสายสืบอยู่ทุกที่อย่าคิดว่าคนภักดีจะไม่เปลี่ยนไป"


ฝากอีกเรื่องหนึ่งถ้าคุณคิดจะสู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ได้สู้เพื่อใคร หรือเพื่ออะไรเช่น ยศฐาบรรดาศักดิ์ หรือ เงินทองก็ไม่เห็นจำเป็นต้องดิ้นรนเข้าหาองค์กรอะไรเลยแค่ทำตัวเป็นแกนนำตนเองได้ทุกคนหรือทำตนเป็นชาวศิวิไลซ์ให้ได้ก็ร่วมกันเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงได้หลังชนะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงมาแล้วก็ยังปกป้องประชาธิปไตยนั้นๆ เอาไว้ได้ถ้าพวกเราเป็นชาวศิวิไลซ์ได้แล้วแต่ถ้าพวกเราเป็นชาวศิวิไลซ์ไม่ได้แล้วพยายามใช้ทุกวิถีทางเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้สุดท้ายพวกเราจะกลายเป็นเผด็จการชุดต่อไปเพราะพวกเราไม่ได้พัฒนาตนเองจนเอาชนะพวกเขาแต่เอาชนะพวกเขา เพราะแย่งอำนาจจากพวกเขามาเท่านั้นเอง

โดย มาหาอะไร

No comments:

Post a Comment