Friday, May 14, 2010

นักรบเสรีชนขอรายงานจากพื้นที่ คืนแรกของสงครามประชาชน




















พอดีกลับมาชาร์จแบตโทรศัพท์ที่บ้าน กับ เปลี่ยนเสื้อกำลังจะออกไปใหม่ถ้าอยากได้สดจริงๆให้เข้า facebook ห้อง red democracy อันนั้นรายงานได้ตลอด









ผมเริ่มต้นเวลา 18.00 น. จอดรถไว้แถวๆพระราม 3 ติดม้าเร็วกับน้องอีกคน สำรวจรอบพื้นที่ศาลาแดงปิดตาย อังรีปิดตาย เพชรบุรี ลงรถแล้วเดินไปได้ เพลินจิตปิดตาย วิทยุ รถเข้าได้









ประจำการด่านหลังสวน ไม่กี่นาทีเสธแดงโดนยิง ตามด้วย M79 ถล่มด่านศาลาแดงพื้นที่ราชประสงค์ทั้งหมดเราพรางไฟ ด้วยการช้อตสายไฟถนน และถุงดำครอบไฟรถทุกคัน เพื่อป้องกันซุ่มยิง





มีการยิง M79 เข้าสถานี 106.8 ในพื้นที่ จากภายในสวนลุมด้านหลังสวนโดนถล่มโดย ลูกซอง เป็นชุดๆ จากในพื้นที่สวนลุม แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บทหารตั้งบังเกอร์พร้อมอาวุธ หน้าสวนลุมไนท์บาซา บางส่วนเคลื่อนพลเข้า ไปในสวนลุมพินีถนนวิทยุยังไม่มีการปิด





ประมาณ 20.00 น. ม้าเร็วออกก่อกวน ทำให้ทหารสาดกระสุน ใส่มอเตอร์ไซด์ทุกคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบเสียชีวิต 1 คน แยกลุมพินีไม่ปิด แต่อันตรายโดนยิงหนักมาก





ช่วง 20.00-24.00 ถนนวิทยุยังอันตรายมีการจนย้ายคนเจ็บเข้าด่านตลอด ร่วมฤดี มีกลุ่มมวลชนจัดตั้งดักทำร้าย มีคนโดนระเบิดปิงปอง





24.00 ผมกับน้องม้าเร็ว ได้รับมอบหมายให้ไปแจ้งข่าว มวลชนบริเวณแยกเพลินจิต จึงใช้ถุงดำพรางตัว ออกทางชิดลม เลีย้วเข้าหลังบิ้กซีราชดำริทะลุออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่มีด่านทหาร แต่กำลังค่อนข้างน้อยย้อนกลับไปเอารถที่พระราม 3 แยกกับม้าเร็ว ให้ม้าเร็วกลับด่านหลังสวนตัวผมมุ่งหน้า แยกเพลินจิตบริเวณถนนข้างทางด่วน เส้น โรงงานยาสูบ พบมวลชนแท้กซี่รวมตัวกันประมาณ 50 คันเพลินจิตปิดตายโดยทหาร ไม่สามารถเข้าไปเสริมได้ ซักพักมีมอไซด์รับจ้างแจ้งว่า มวลชนรวมตัวที่ พระราม 4 ลุมพินีเพื่อชิงพื้นที่เลยพามวลชนแท้กซี่50 คันออกพระราม4





1.30 มวลชนปิดพระราม 4 ขาเข้าช่วงทางขึ้นทางด่วน จนถึงสะพานไทยเบลเยี่ยม โดยแท้กซี่ มีรถคอนเทอนนเอร์ 4 คันมาช่วยขวางถนนมวลชนประมาณ 500 คน สองฝั่งถนนพื้นที่ถนนวิทยุทั้งหมด ทหารได้ย้ายเข้าสวนลุม มวลชนบางส่วนเข้าคุมพื้นที่วิทยุ





2.30 แท้กซี่ประมาณ 300 คัน ปิดถนนสาทร ฝั่งขาออก ช่วง สะพานไทยเบลเยี่ยม ถึง แยกนราธิวาสสกัดจับรถน้ำทหารได้ สองคัน ไล่กำลังทหารโดยสารรถร่วมออกไปยืมลมยาง ตัดสายเบรค รถน้ำ





3.30 ยึดพื้นที่ แยกลุมพินี ถนนวิทยุ ถนนพระราม 4 ช่วงแยกลุมพินีถึงทางด่วน ถนนสาทร โดยสมบูรณ์แท้กซี่ สามล้อ ประมาณ 500 คัน มวลชน 3-4000 คนพื้นที่ถนนวิทยุสามารถเสริมกำลังเข้า แยกสารสินได้แล้ว





4.00 สกัด รถตู้ตำรวจ และรถผุ้ต้องหา อีกสองคัน มีกำลังพลตำรวจ ปราบจราจลประมาณ 50 นาย ยื้อประมาณพักนึง ให้รถ ย้อนกลับออกไปทั้งหมด





สรุปพื้นที่ปัจจุบัน
ถนนวิทยุ แยกลุมพินี ถึงสารสิน มวลชนประมาณ 3000 คน แท้กซี่ 500 คันยึดได้แล้ว สามารถเดินทางเข้าไปได้แล้ว








สาทร พระราม 4 ยึดได้ เว้นระยะห่างบังเกอร์ทหาร หน้าตึกอื้อจือเหลียง ประมาณ 300 เมตร
พระราม 4 ช่วง สะพานเหลือง แท้กซี่ประมาณ 100 คันยึดพื้นที่ไว้





ราชปรารถ แท้กซี่ ประมาณ 50 คัน ปิด ชนด่านประตูน้ำ
นานา แท้กซี่ ประมาณ 30 คัน แต่ล่าสุด มีการผลักดันและ ยิงกระสุนจริง บริเวณนี้ ทหารยึดคืนได้แล้ว
ดินแดง มอเตอร์ไซด์ประมาณ 1000 คันยึดสามเหลี่ยมดินแดงไว้





ดอนเมือง ได้รับแจ้งว่ามีการรวมมวลชนแต่ไม่ทราบจำนวน
ลาดหลุมแก้ว มวลชนจำนวนประมาณ 10000 คน





ขณะนี้ แดงปทุม รวมตัวกับ ลำลูกกากำลังเคลือ่นมาเสริมด้านสามเหลี่ยมดินแดง
แดงสุมทรปราการ เคลือ่นพลมาตามถนนสุขุมวิท อยู่บริเวณสวนชูวิทย์เพื่อกดดันทหาร
ขอกำลังเสริม ทุกจุดที่ใกล้ เรากำลังพยายามล้อมโอบทหารไว้ด้านใน
ต้องสู้กันอีกหลายวัน ขอพี่น้องช่วยกันด้วยครับ





ในราชประสงค์ มวลชนยังแน่น





การสลาย ถ้าดำเนินการเช้านี้ไม่ง่ายแน่
ขอตัวออกไปเสริมก่อนครับ
———————————-









UDDThailand Attachai Anantameak สภาพด่านตอนดึก ก็ไม่มีอะไรต่างจากที่รายงานไปเมื่อหัวคำ ด้านที่ดูว่ากำลังทหารเข้มแข็งก็คือด้านทางทิศ ใต้ ( สีลม สวนลุม อังรีดุนัง หน้าจุฬา ) ใต้ ตะวันตก ( ประตูน้ำ มาบุญครอง ) โล่ง อย่างที่วิเคราห์ ก็คือทหารมันไม่พอจะโอบล้อมเรา จึงโอบแค่ ด้านใต้ ส่วนที่เหลือใช้ตำรวจ ผสมทหาร ที่จะโอมล้อมไม่ให้คนเข้าไปเติม คงแค่ ฝันไป เพราะ ตำรวจเขาเกียร์ ว่าง









UDDThailand Attachai Anantameak สำรวจเส้นทางแล้ว ยังยืนยันนะครับ ว่าสามารถเข้าได้โดยลงทางด่วน ที่หัวลำโพงแล้วเลี้ยงเข้าซอย หลังหัวลำโพง มาอกแถวหลังจุฬา ต่อมาข้างมาบุญครองไม่มีด่านสักด่าน ผ่านฉลุย ฝากบอกพี่น้องต่างจังหวัดที่จะเข้ามาสบทบด้วยนะครับ









—————————————
02.31 : UDDThailand เพื่งกลับออกมาจากม๊อบ ! ถึงบ้านแล้วและปลอดภัยดี ขอบคุณที่เป็นห่วงกัน….ขอประนามฝ่ายรัฐบาลที่ทำความรุนแรงต่อพี่น้องของเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้บาดเจ้บและเสียชีวิต ล้วนแต่มีบาดแผลกระสุนบริเวณศีรษะทั้งสิ้น ! พวกคุณจะได้รับโทษทางกฏหมายอย่างสูงสุด









———————————
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่รายงาน
ด่วน…. ปะทะหนักที่ ถนนสาธร(เมื่อ20 นาทีที่ผ่านมา) นักรบนิรนาม+ทหารแตงโมปฏิบัติการ “เอาคืน” ต้อนทหารราชินีผ้าสีฟ้า(ทหาร ตจว.ไม่รู้ทาง) เข้าซอยตันแล้วถล่มด้วย M79 + อาก้า มีบาดเจ็บ ตายหลายสิบ รถร่วมกตัญญูกำลังเข้าไปเก็บศพทหารเจ็บและตาย ตอนนี้(01:45)ยังยิงกันอยู่ แต่ไม่มากแล้ว
01.54 น. รถพ่วง 18 ล้อ ปิดถนนพระราม 4 ขาเข้า ขอปรบมือให้ครับ เยี่ยมเรครับ





01:56 แยกศาลาแดง ตึงเครียดผู้ชุมนุม-ทหาร ปะทะเป็นระยะ









—————————————
สหรัฐอเมริกาสั่งปิดสถานทูตในกรุงเทพฯแล้ว เพราะตั้งอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุรุนแรง ขณะที่สถานทูตอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ในกรุงเทพฯ สั่งระงับบริการวีซ่า ด้วยเหตุผลความไม่สะดวก และวิตกเรื่องเหตุความรุนแรง… สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อ 13 พ.ค.ว่า ทางการสหรัฐอเมริกา สั่งปิดสถานทูตในกรุงเทพฯแล้ว เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มผู้ประท้วง









โดยนายฟิลิป โครว์ลีย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ แถลงในกรุงวอชิงตันว่า พวกเรารู้สึกเป็นห่วงเป็นอย่างมาก และกำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งการที่สหรัฐฯสั่งปิดสถานทูต เป็นเพราะว่าตั้งอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุรุนแรง สำหรับคำแถลงของนายโครว์ลีย์ มีขึ้นหลังสถานทูตอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ในกรุงเทพฯ สั่งระงับบริการเกี่ยวกับวีซ่าไว้ก่อน ด้วยเหตุผลความไม่สะดวก และวิตกเรื่องเหตุความรุนแรงในไทยเช่นกัน
————————————–
UDDThailand Puma Punku รักประชาชน Apitsara Sawayhad – ข่าวกรองแล้ว เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนมีรถวีออสทะเบียน 333888 ติดโลโก้ช่อง 3 นำกาแฟมาแจกให้การ์ดที่บริเวรด่านสารสินผลปรากฎว่า การ์ดที่ดื่มกาแฟ เข้าไปมีอาการมึนเมา เวียรศรีษะ บางคนถึงกับน๊อกไปเลย ขณะนี้กำลังทยอยส่งโรงพยาบาล////ช่วยกันกระจายข่าวด้วยครับ อันตรายมากๆ








————————————-
01.32 WeAreUDD ศาลาแดงตึงเครียดเสียงปืน-ระเบิดดังระงม บางช่วงทหาร-นปช.ซัดกันนัวไปหมด





———————————-
ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 13 พฤศจิกายนว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมอายัดตัวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกหลังจากโดนยิงอาการสาหัส ช่วงหัวค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายนและถูกนำตัวจากโรงพยาบาลหัวเฉียวมารักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลตามหมายจับในฐานะผู้ก่อการร้าย









———————————–
UDDThailand ภาคสนาม คุณ :btf แจ้งว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือกล่าวว่า มีการส่งทหารนอกเครื่องแบบ แทรกซึมเข้ามาในที่ชุมนุม ทางด่านสารสิน บริเวณหลังสวนลุมพินี โดยยังไม่ทราบวัตถุประสงค์แน่ชัด
————————————









01.07 : UDDThailand ภาคสนาม คุณ :btf แจ้งว่า เนื่องจากบริเวณศาลาแดง ยังคงมีการปะทะกันอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้จึงต้องย้ายมาอยู่ที่ เต็นท์พยาบาลไนติงเกล สถานีบีทีเอสราชดำริ เมื่อสองนาทีที่แล้ว มีพี่น้องเรา เป็นผู้หญิง 1 ท่าน ผู้ชาย 1 ท่าน ไม่ชัดเจนว่าเป็นการ์ดด้วยหรือไม่ เข้ามารักษาที่เต็นท์ มีอาการหมดสติจากกาแฟ ที่มีผู้ไม่หวังดีผสมยาสลบ แล้วนำมาให้ดื่มครับ









WeAreUDD แรมโบ้ประกาศหน้าเวที ทหารยิงใส่พี่น้องเสื้อแดงที่ด่านศาลาแดงไม่หยุด ยิงมาจากตึกสูง(RI02)
————————————









01.01 : ขณะนี้มีการยิงมาที่ด่านสีลมตลอดเวลา และเป็นการยิงปืนลงมาจากที่สูง เรามีคนเจ็บหลายคนต้องคอยลำเรียงส่งโรงพยาบาลอยู่เป็นระยะ และ มี M79 ลงที่ชุมนุม 7 ลูกแล้ว

No comments:

Post a Comment