Sunday, January 17, 2010

รมต.กลาโหม สั่งกองทัพดำเนินการทางกฎหมายต่อเว็บไซต์จาบจ้วงสถาบัน

ที่มา: mcot

รมว.กลาโหมสั่งทุกหน่วยงานใช้ มาตรการข่าว การเฝ้าติดตาม ตรวจสอบ หยุดยั้ง การกระทำที่จาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในสื่ออินเตอร์เน็ตและในเวทีปราศรัยทางการเมือง

15 มกราคม 2552 พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวต่อสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอดีต ผบ.ทบ และอดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ( คมช.) มีคำสั่งให้ทุกเหล่าทัพต้องให้ความสำคัญในด้านการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยให้ถือเป็นวาระแห่งปี และขอให้ผู้บังคับหน่วยทุกพื้นที่จะต้องใช้ศักยภาพ ของหน่วยทุกด้านทั้งมาตรการข่าว การเฝ้าติดตาม ตรวจสอบ หยุดยั้ง การกระทำที่จาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยใช้ช่องทางด้านกฎหมายดำเนินการต่อผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบการหมิ่นสถาบันในเวบไซต์ต่างๆ ให้ประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อระงับยับยั้งหรือปิดเวบไซต์ดังกล่าวรวมทั้งดำเนินคดีกับผู้ผลิตในทันที
ในขณะเดียวกันจะให้มีการเฝ้าติดตามการปราศรัยต่อสาธารณะของบุคคลในวาระต่าง ๆ หากพบการกล่าวพาดพิง จาบจ้วง ล่วงเกิน หรือหมิ่นสถาบัน ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังอนุมัติให้หน่วยขึ้นตรงและเหล่าทัพดำเนิน โครงการเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 อาทิ จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันแทรกในทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นน้ำตามแนวพระราชดำริ กิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 8,400 ไร่ จัดบรรยายพิเศษ “การให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” โครงการ “84 พรรษา ประชาสมานฉันท์” เป็นต้น

No comments:

Post a Comment