Saturday, May 15, 2010

สถานการณ์ทหาร “ฆ่า” เสื้อแดง ….ทหารของใคร



ภาพบุรุษพยาบาลวัชชิระถูกยิง ทั้งๆ ที่เขาพยายามช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาทเจ็บ …..จุกจนบรรยายไม่ออก

ในเมื่อสื่อกระแสหลักมันหลับตากับความอยุติธรรมพวกเราก็ได้แต่อาศัยสื่อของพี่น้องเสื้อแดง บางคนเป็นมือสมัครเล่น แต่ก็พยายามเปิดโปงความชั่วร้ายของพวกทหาร………

รายงานสดภาคสนามด่านดินแดง จนถึงเวลานี้ 02.22 วันที่ 15 พ.ค.53 ยังมีการยิงกัน เสื้อแดงถูกยิงตายเจ็บจำนวนมาก ทหารไม่ให้เก็บศพและช่วยคนเจ็บ โดยมีรถคอนเทนเนอร์สีส้มจำนวน 4 คันไว้เก็บศพเอง มีการล็อคคลื่นโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่รถพยาบาลเพื่อจะได้ไม่สามารถรับแจ้งได้ ทำให้ไปรับคนเจ็บไม่ได้ ไม่ให้มีการถ่ายรูปทุกรูปแบบ ไม่เว้นแม้มือถือ ถ้าพบจะถูกยึดโดยทันที บางศพมีการแย่งไปจากโรงพยาบาล รถพยาบาลวิ่งเข้าไปรับคนเจ็บตายไม่ได้ จะถูกยิงทันที นี่คือความเลวทรามอำมหิต อธิบายได้ว่าทุกคนที่ถูกยิงจะต้องตาย เพราะไม่ให้รถวิ่งไปรับคนเจ็บ และส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตจะถูกยิงที่ศีรษะและกลางหน้าอก นอกจากนี้มีทหารแอบซุ่มในมุมมืดทั่วบริเวณ ประชาชนผู้บริสุทธิ์มีแต่มือเปล่า แต่ทหารมีอาวุธ ไล่ยิงอย่างมันมือ จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Today at 12:45

มติชน: เมื่อเวลา 09.35 น. ที่กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่าสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พ.ค.แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1.การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ซึ่งเมื่อเวลา 22.00 น. มีผู้ชุมนุม 6,000 คน ถือว่าลดลง

2.การชุมนุมรอบพื้นที่ราชประสงค์ มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก มีความพยายามของมวลชนบางส่วนติดอาวุธมาล้อมกรอบเจ้าหน้าที่ ในลักษณะเป็นขนมชั้น เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่กระชับกำลัง ตั้งด่านสกัดกั้นมวลชนได้ โดยมีระบบบริหารสั่งการ มีเครือข่ายโยงใยพอสมควร แต่ความพยายามไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเจ้าหน้าที่เตรียมวางแผนรับมือไว้ ขณะที่มวลชนติดอาวุธของกลุ่มผู้ชุมนุมกระจายกำลังกันไปหลายส่วน ทำให้ไม่สามารถโอบล้อมเจ้าหน้าที่ได้ นอกจากนี้มีการระดมคนจากปริมณฑลรอบกทม.ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต ให้มาร่วมมือกันกดดันเจ้าหน้าที่ โดยเผยแพร่ข่าวสารที่บิดเบือน

นายปณิธานกล่าวว่า ส่วนสถานการณ์การชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค. มีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ประมาณ 16 นัด ใส่แนวกำลังของเจ้าหน้าที่ เช่น แยกราชปรารภ แยกประตูน้ำ สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ แยกบ่อนไก่ แยกสวนลุมไนท์บาร์ซ่า แยกศาลาแดง รวมทั้งมีความพยายามปิดการจราจร โดยใช้จักรยานยนต์และแท็กซี่มิเตอร์จำนวนมาก ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ค. มี 17 คน บาดเจ็บ 140 คน

กรุงเดือด!เสียงระเบิด-ปืนดังทุกทิศรอบราชประสงค์ ปชช.บาดเจ็บ ม็อบปิดสามเหลี่ยมดินแดนหวังทะลวงด่าน

พนง.ส่งโค้กเจอลูกหลงถูกยิงได้รับบาดเจ็บหามส่งรพ.ราชวิถี เผารถขยะกทม.ด่านสกัดเจ้าหน้าที่เผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมเครียด จนท.ยิงสกัดรถตู้พยายามขับฝ่าด่านคนขับบาดเจ็บ

ม็อบปิดถนนบีบรถวิ่งเข้าราชปรารภหวังทะลวงด่าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 15 พ.ค. หลังจากกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ได้รวมตัวกันควบคุมการจรจรทำที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง พยายามที่จะขยายพื้นที่การชุมนุมเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ทหารเสริมกำลังเข้าไปที่ด่านสกัดผู้ชุมนุมที่บริเวณถนนราชปรารภ โดยการนำยางรถยนต์ตัวหนอนและกระถางต้นไม้มาขวางถนนทำให้รถที่เคลื่อนผ่าน 3 เหลี่ยนดินแดนถูกบังคับให้เลี้ยวเข้าถนนราชปรารภซึ่งมีด่านเจ้าหน้าที่ตั้งแนวกั้นสกัดไม่ให้เข้าไปภายในพื้นที่ชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์

เกิดเสียงระเบิดดัง2ลูกหน้าตึกอื้อจือเหลียง ประกอบเสียงปืนประปราย


เมื่อเวลา 11.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเสียงระเบิดดัง 2 ลูก บริเวณ ถ.พระราม 4 บริเวณหน้าตึกอื้อจือเหลียง และเสียงปืนดังขึ้นประปราย ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากที่อยู่ตรงสวนลุมพินี โดยคาดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซุ่มยิงชาวบ้านที่บ่อนไก่ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เวลา 09.30 น. สถานีโทรทัศน์ทีเอ็นทีรายงานสถานการณ์การครั้งด่านสกัดของเจ้าหน้าที่กับชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่หน้าอกเป็นการยิงมาจากมุมสูงทำให้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยายาบาลแล้ว

ทั้งนี้คาดว่าเป็นการยิงลงมาจากตึกร้างฝั่งตรงข้ามสนามมวยลุมพินี


พนง.ส่งโค้กเจอลูกหลงถูกยิงได้รับบาดเจ็บหามส่งรพ.ราชวิถี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.20 น. เกิดเหตุการยิงปะทะกันที่ถนนราชปารภประมาณ 10 นาที ก่อนจะสงบลง พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพนักงานส่งโค้กขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่สามารถนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุได้ซึ่งอยู่บริเวณบังเกอร์เจ้าหน้าที่ทหาร

เผารถขยะกทม.ด่านสกัดเจ้าหน้าที่เผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมเครียด

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณสี่แยกวิทยุ มีเหตุเผารถขยะสีเขียวของกทม.กลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นออกมาช่วยกันดับไปซึ่งไฟเริ่มมอดเกือบหมดแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่ารถขยะคันดังกล่าวเป็นรถที่กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ขับมาจอดขวางถนนหลังจากขับฝ่าด่านเจ้าหน้าที่เข้ามาและจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ เวลา 03.00 น. แล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านสกัดและกดดันกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่เช้าวันที่ 14 พ.ค.จนถึงขณะนี้ยังมีความตึงเครียดตลอดเวลาและมีเสียงปืนดังเป็นระยะๆอย่างต่อเนื่อง

ทหารยิงสกัดรถส่งเสบียงเสื้อแดงโต้กลับเผาตู้โทรศัพท์-ยางรถยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การครั้งด่านสกัดของเจ้าหน้าที่กับชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อเช้าวันที่ 15 พ.ค. ที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 ยังมีการจุดไฟเผายางรถยนต์ ตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้า มีการยิงระเบิดเอ็ม79 ใส่แนวตรึงกำลังของทหารบริเวณสนามมวยลุมพีนี ตรงข้ามกับซอยงามดูพลี มีทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณด้านหลังข้อมือ 1 นาย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม เผาตู้โทรศัพท์สาธารณะ 2 ตู้ พร้อมทั้งทำลายป้อมตำรวจ บริเวณสะพานไทย-เบลเยียม เพื่อเป็นการตอบโต้ทหารที่เข้ากดดัน และมีผู้ชุมนุมขับรถกระบะฝ่าด่านของทหารด้วยความเร็วสูง เพื่อไปส่งเสบียงที่เวทีแยกราชประสงค์ แต่ถูกทหารยิงยางรถสกัดไว้

จนท.ยิงสกัดรถตู้พยายามขับฝ่าด่านคนขับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดวันที่ 15 พ.ค. มีรถตู้สีขาว 1 คัน พยายามที่จะขับฝ่าแนวเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณถนนราชปรารภ หลังจากได้มีการเตือนแล้วแต่ได้เร่งเครื่องยนต์อีก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ปืนยิงเพื่อหยุดรถคันดังกล่าว ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ

1 comment:

  1. ทหารมันเลวจริง ๆ ต่อไปนี้ไม่ว่าเจอมันแต่งเครื่องแบบที่ไหนลุยกับมันเลยอย่าไว้หน้ามัน

    ReplyDelete